Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Vận dụng khí Ozone trong bảo quản trái cây

Trong 1 buổi họp cao cấp nghiên cứu về các phương pháp dùng và ứng dụng Ozone để bảo quản đu đủ và những dòng trái cây khác diễn ra tại đất nước Malasia, Giáo sư Ali – một trong những người đứng đầu hội hàng ngũ những nhà kỹ thuật (CEPB) đã chia sẻ: ” Thật là đáng nhớ tiếc khi con người ngày một quá áp dụng và phụ thuộc vào các chất hóa học tổng hợp. Dĩ nhiên là chúng sở hữu những tác dụng phải chăng, nhưng lại khôn xiết tác hại đến sức khỏe của con người.” Và các nhà khoa học đã tìm ra một trong các giải pháp là vận dụng khí ozone bảo quản trái cây

Áp dụng Ozone trong việc bảo quản hoa quả trái cây

Hiển nhiên, Ozone là một cái chất khí mang trong tình cờ, mang công thức hóa học là O3 (bao gồm 2 phân tử O2 và 1 nguyên tử O), O3 cho khả năng oxy hóa cao cấp hàng ngàn lần so mang các dòng hóa chất gột rửa khác (như giả dụ so Ozone sở hữu Clo thì khả năng khử khuẩn là 3200 lần). 


Vận dụng khí Ozone trong bảo quản trái cây
Vận dụng khí Ozone trong bảo quản trái cây



Do đó, những nhà công nghệ đã nhanh chóng cộng tậu tòi và song song nhất trí thử nghiệm cách ứng dụng Ozone trong bảo quản trái cây. Sau rộng rãi lần thí điểm, các nhà công nghệ đã cho thử đu đủ mới ngay sau lúc thu hoạch và tiến hành sục khí Ozone trong vòng 96 giờ, sau lúc sục xong đem bảo quản chúng ở nhiệt độ phải chăng khoảng 14 ngày. Và kết quả thực đáng sửng sốt lúc đu đủ sau lúc được xử lý bằng Ozone đều mang khả năng chống oxy hóa cao hơn, hàm lượng vitamin C, beta – caroten, lycopen phổ biến hơn so những chiếc đu đủ ko được sục bằng Ozone. 

Cũng tại Hội thảo cũng nêu rõ, Châu Á là một cường quốc sở hữu điểm tốt về các mẫu nông sản, nhất là những nước như Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc… và những nước lân cận khác. ngoài ra, những nguồn nông sản của các nước này gần như đều gặp những trở ngại lớn về chất lượng của nông sản, nhất là hàm lượng chất độc hại hay chất bảo quản thực phẩm đều vượt ngưỡng cho phép. 


Để cho im tâm hơn nữa về vai trò của Ozone, những nhà kỹ thuật đã thể nghiệm trên các mẫu hoa quả khác, thậm chí trên cả rau – củ – quả tươi mới thì kết quả đều ngoài sức mường tưởng, Ozone chiếc bỏ hàm lượng thuốc trừ sâu lên tới 98% ở hầu hết các chiếc rau – củ – quả. 

Ozone mang tác dụng khiến cho chậm và giảm sự tăng trưởng của các loại nấm quanh đó bên ngoài quả đu đủ (đây chính là mẫu nấm gây ra hiện tượng sở hữu đốm đen, nũng thối trên hoa quả). 

Hy vọng rằng với những nghiên cứu này thì chất lượng của máy ozone sẽ được cải thiện. Và với trái cây, chúng ta có thể bảo quản được với nhiều loại và, từ đó giảm thiểu sử dụng các loại chất bảo quản trái cây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blogroll

About